Jcampa

ยินดีต้อนรับทุกท่าน เข้าเยี่ยมชม และออกความเห็น แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน

You are cordially invited to join sharing your experience here.

เชิญร่วมแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกันตรงนี้


ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2550

Spray nozzle // Spraying nozzle


Spray Nozzle or Spraying nozzle :



พอดีวันนี้

หัวฉีดล้างก้น
 
(ไม่ทราบว่าภาษาที่ถูกต้องจะเรียกว่าอะไรแน่ แต่แน่ใจว่า ข้อความนี้คงจะสื่อความหมายได้ชัดเจนอยู่แล้ว คือมองออกว่า ผู้เขียนหมายถึงอะไรแน่ แต่ถ้ามีคำแปลที่ดีและกระชับกว่านี้ ช่วยแนะนำไปด้วยจักขอบคุณมากเลย) ตรงด้ามซึ่งมีก้านสำหรับกดลงเพื่อฉีดน้ำสำหรับชำระให้ออกมา เกิดหัก (ตรงนี้แหละคือจุดอ่อนของอุปกรณ์ตัวนี้ มักจะหักบ่อยและเป็นปัญหาประจำเสมอ จึงควรมีเตรียมไว้ในบ้านสักอัน เผื่อเวลาฉุกเฉินกลางค่ำกลางคืน จะได้ถอดเปลี่ยนได้ ซึ่งก็ทำได้ง่ายๆเอง ผู้หญิงหรือผู้ชายก็ทำได้ ใช้แรงหมุนเกลียวเข้าหรือออกเท่านั้น ก็ทำได้แล้วไม่ต้องใช้ช่าง ก็ทำได้ ก่อนเปลี่ยนจะลงไปปิดประตูน้ำตรงมาตรวัดน้ำไม่ให้น้ำไหลเข้าท่อในบ้านก่อนจะดีที่สุด เพราะเวลาถอดออกมา เห็นน้ำพุ่งออกมาจะทำให้ตกอกตกใจ กว่าจะหมุนเกลียวเข้าได้น้ำคงฉีดเข้าหน้าเขาตา หรือไม่ก็ทำเลอะไปหมดทั้งห้องน้ำ) 


ประเด็นที่จะนำมาพูดถึงตรงนี้อยู่ที่ว่า ในฉลากห่ออุปกรณ์ตัวนี้ เขาใช้ชื่อเรียกภาษาอังกฤษว่า

sink spray head : คำนี้บริษัทนี้ใช้ในความหมาย หัวฉีดล้างก้น หัวฉีดชำระก้น อ่านดูแล้วตลกทะแม่งดี ที่จริงนั้นต้องเป็น spray nozzle / spraying nozzle หรือ Toilet Spray Nozzle มากกว่า เพราะ  

nozzle :-หมายถึง หลอดพ่น พวยกา ท่อพ่นตรงปลายท่อ ปลายสายยางใช้เพื่อควบคุมให้ลำของก๊าซหรือของเหลวที่พ่นออกมา (ฉีดออกมา พุ่งออกมาหรือ ลำน้ำที่ไหลพุ่งออกมา ฉีดออกมา) ให้มากน้อยตามการควบคุม

nozzle :-Noun    a cylindrical or round spout at the end of a pipe, hose, or tube used to control a jet of gas or liquid. ความหมายตาม Oxford dictionary //


ส่วน spray :-นั้นหมายถึง scatter ในความหมายที่เป็นคำกริยา คือ กระจายออกด้วยแรงดันออกอย่างมาก ฉีดออกด้วยแรงดันอย่างแรง 

spray :-scatter (something) somewhere with great force: the truck shuddered to a halt, spraying gravel from under its wheels or liquid. (Oxford Dictionary) / 

หรือไม่ก็ใช้เป็น

toilet spray-gun / toilet spray gun :-หัวฉีดล้างกัน อันนี้น่าจะตรงประเด็นมากที่สุด



หัวฉีดพ่นสี A spray gun :-is a piece of equipment which you use to spray paint under pressure onto a surface. (ความหมายตาม Collins Cobuild Dictionary)

ยังมีอีกคำน่าจะใช้ในความหมายหัวฉีดหรือหัวพ่น คือ

sink water spraying apparatus :-อุปกรณ์สำหรับพ่นหรือฉีดน้ำในอ่างชะล้าง

***************************************************************


Jcampa-เจแคมป้า
25 April 2007


สงวน สิทธิ์ ห้ามลอกเลียนแบบ ทำซ้ำไม่ว่าจะดัดแปลงเนื้อหา หรือข้อมูลให้อยู่ในรูปแบบใด หรือนำไปลงในสื่อชนิดใดก็ตาม ก่อนได้รับอนุญาตเป็นลายลักอักษร

ติดต่อได้ที่โทร: 0877055958 / 025320942 หรือ


ไม่มีความคิดเห็น: