Jcampa

ยินดีต้อนรับทุกท่าน เข้าเยี่ยมชม และออกความเห็น แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกัน

You are cordially invited to join sharing your experience here.

เชิญร่วมแบ่งปันประสบการณ์ร่วมกันตรงนี้


ค้นหาบล็อกนี้

วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2550

ต้องบันทึกเอาไว้


ต้องบันทึกไว้

อาจารย์ผู้กล้าสละชีวิตเพื่อบรรดาลูกศิษย์ ท่านผู้นี้คือ นายลิเวีย ลิเบรสคู วัย 76 ปี ฮีโร่ที่เด็ดเดี่ยวท่านนี้

ซึ่งเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย เทค ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง เบลคสเบิร์ก (BLACKSBURG) รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุการณ์สังหารหมู่ (massacre) เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2550 ซึ่งก่อเหตุโดยนักศึกษาชาวเกาหลีใต้ชื่อนายโช ชง-ฮุย อายุ 23 ปี โดยใช้ปืนกาดยิงนักศึกษาและอาจารย์ท่านนี้ตายไป 32 คนรวมทั้งตัวมือปืน (gunman) ด้วยเป็น 33 คน นับว่าเป็นโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่มาก (great tragedy) เหตุการณ์หนึ่งในประวัติศาสตร์ในยุคนี้ของสหรัฐ

ท่านอาจารย์คนดังกล่าวนี้เป็นผู้ใช้ร่างกายของตัวเองขวางประตูเพื่อหน่วงเวลาให้นักศึกษากระโดดหนีความตายไปทางหน้าต่างของห้องเรียนที่อยู่บนชั้น 2 ของตึกวิศวกรรมศาสตร์ ในที่สุดตัวอาจารย์ต้องถูกฆ่าไปด้วย

คนร้ายโรคจิตไม่ได้คำนึงว่าคนแก่ คนหนุ่มหรือสาวมันทำได้ทั้งนั้น ยิ่งคนทุกวันนี้พึงพากันได้ที่ไหนล่ะ นานๆจะเจอผู้กล้าเสียสละอย่างนี้ เห็นว่าน่าชื่นชม น่าสรรเสริญ แม้ชีวิตตนเองยังกล้าเสียสละขนาดนี้ ขอให้วิญญาณของท่านไปสู่ที่สุขคติด้วยเถิด จึงขอจาลึกไว้เป็นแบบอย่างให้ชนรุ่นหลังได้รับทราบกันต่อไป

ประวัติของท่านผู้นี้ตามที่ทราบมานั้น จบการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์ด้านอวกาศ เกิดในโรมาเนีย ผ่านและรอดตายจากเหตการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธ์ชาวยิว ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ในขณะที่ยังเป็นเด็กอยู่นั้น ถูกจับส่งไปอยู่ในค่ายกักกันแรงงานในยูเครน และต่อมากลับไปยังโรมาเนียอีกครั้ง แล้วจึงย้ายไปอยู่อิสราเอล และได้ไปทำงานอยู่ที่มหาวิทยาลัยเวอร์จิเนีย เทค แห่งดังกล่าวนี้


Jcampa-เจแคมป้า